Nhãn

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Cách tăng cân bằng bột ngũ cốc nhanh và an toàn

Sử dụng bột ngũ cốc từ lâu đã là một trong những phương pháp tăng cân được nhiều người sử dụng. Đây là một loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân một cách hữu hiệu. Không chỉ giúp người dùng tăng cân mà còn giúp sức khỏe của họ được cải thiện một cách tích cực. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả nhanh, an toàn người dùng cần áp dụng đúng cách và các công đoạn trong quá trình sử dụng. Hôm nay, bài viết của chúng tôi xin gửi đến với các bạn mẹo để tăng cân bằng bột ngũ cốc nhanh và an toàn cho cơ thể.

Bột ngũ cốc thường được làm từ các loại đậu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn
Bột ngũ cốc thường được làm từ các loại đậu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn

Cơ chế tăng cân của bột ngũ cốc

- Bột ngũ cốc có hàm lượng calo lớn, cung cấp cho cơ thể năng lượng, hỗ trợ các bữa ăn chính, từ đó giúp cơ thể tăng cân một cách hiệu quả.

- Với hàm lượng chất sơ cao, hỗ trợ quá trình tiêu hóa cho cơ thể, từ đó giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng trong các bữa ăn, nâng cao sức khỏe và giúp tăng cân nhanh chóng cho người gầy.

- Các vitamin nhóm B, và A cùng với các khoáng chất như Canxi cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như chất đạm, những chất dinh dưỡng mà các bữa ăn chính chưa cung cấp đủ cho cơ thể.

Sử dụng bột ngũ cốc tăng cân một cách hiệu quả và an toàn

Một trong những phương pháp hữu hiệu giúp tăng cân nhanh bằng bột ngũ cốc tăng cân là cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng của mình hợp lý và khoa học. Điều đó quan trọng vì sẽ giúp cho cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ đó cơ thể phát triển một cách toàn diện, nhanh chóng tăng cân.

Sử dụng bột ngũ cốc đúng cách sẽ giúp cải thiện cân nặng đáng kể
Sử dụng bột ngũ cốc đúng cách sẽ giúp cải thiện cân nặng đáng kể


- Đối với bữa ăn sáng:

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bạn cần phải ăn một bữa chính đầy đủ năng lượng, đảm bảo dưỡng chất, đặc biệt là protein và carbonhidrad. Bên cạnh đó bạn nên bổ sung thêm cho mình một ly nước ép trái cây để cung cấp các vitamin và chất sơ để hỗ trợ tiêu hóa.

Sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút bạn nên pha và dùng một ly bột ngũ cốc pha để hỗ trợ quá trình tăng cân. Bột ngũ cốc tăng cân sẽ tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc dài. Bên cạnh đó, bột ngũ cốc tăng cân còn giúp cho bạn không bị đói giữa buổi.

Tuy nhiên, trong quá trình buổi sáng bạn lưu ý không nên sử dụng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ no để giữ vóc dáng cho cơ thể.

- Thực đơn bữa trưa:

Đối với bữa trua bạn nên sử dụng cho mình những loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể, tránh những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều rau xanh và thêm một ít trái cây tráng miệng.

Sau bữa trưa 30 phút bạn có thể pha thêm cho mình một ly ngũ cốc và uống lạnh để dễ dùng hơn, tránh bị ngán.

- Thực đơn bữa tối:

Đối với người muốn tăng cân thì bữa tối là một bữa ăn cực kì quan trọng. Tuy nhiên, trong bữa ăn bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm khó tiêu hóa sẽ ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ và hệ tiêu hóa. Bữa ăn này cũng nên sử dụng những món ăn nhẹ để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi vào buổi khuya.

Người muốn tăng cân nên sử dụng bột ngũ cốc tăng cân vào trước 30 phút trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả tăng cân cho cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc tăng cân

Việc sử dụng bột ngũ cốc một cách thường xuyên và lựa chọn bột ngũ cốc chất lượng có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả của việc tăng cân và an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, trong quá trình lựa chọn bột ngũ cốc bạn nên chọn nơi có uy tín và nguồn gốc rõ ràng.

Để hỗ trợ quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng bạn nên tập một số môn thể thao, tập gym,… các hoạt động chân tay khác để giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.


Khi sử dụng bột ngũ cốc tăng cân, nên sử dụng đúng liều lượng và đúng cách.Ví dụ khi dùng với nước nóng nên sử dụng 3 -4 thìa với 250ml nước sôi, việc sử dụng nước sôi để giúp bột tan đều và không bị cặn. Bạn cũng có thể thay đổi thành cách uống lạnh để đảm bảo không bị ngán, tuy nhiên đối với cách này bạn nên sử dụng 3 – 4 thìa với 100ml nước sôi sau đó cho đá vào dùng.

Hãy nhớ tập thể dục thể thao để có được kết quả tốt nhất
Hãy nhớ tập thể dục thể thao để có được kết quả tốt nhất

Trong quá trình sử dụng bột ngũ cốc tăng cân nên hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,... hạn chế những suy nghĩ tiêu cực, sống vui vẻ và lạc quan, điều này cũng sẽ hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn hiệu quả hơn.

Nên chọn loại bột ngũ cốc với tỉ lệ thành phần phù hợp tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như thể trạng của cơ thể.

Hi vọng với những thông tin về cách tăng cân bằng bột ngũ cốc và những lưu ý đã giúp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất, hỗ trợ quá trình tăng cân một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có một thân hình hoàn hảo. Hãy đến với chúng tôi để nhận thêm những tư vấn kĩ hơn nhé! Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét